Terms Conditions Specific
ข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้เว็บไซต์/แอปพลิเคชัน “เจมอร์”
ข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้นี้ ระบุถึงข้อกำหนดและเงื่อนไขในการใช้งาน เว็บไซต์/แอปพลิเคชัน “เจมอร์ ที่ผลิต พัฒนา และให้บริการ โดย บริษัท เจมัวร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด “เจมัวร์” และ บริษัท เจมัวร์ (ประเทศไทย) จำกัด
- คำนิยาม
“เจมอร์” หมายถึง เว็บไซต์/แอปพลิเคชัน เจมอร์โปรแกรมบริหารจัดการงานองค์กร ที่ บริษัท เจมัวร์ (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เจมัวร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ต่อไปเรียกว่า “เจมัวร์” ได้ผลิต พัฒนา และให้บริการ โดย “เจมัวร์” โดยมีวัตถุประสงค์ให้ “ผู้ใช้บริการ” ได้รับความสะดวกในการใช้ข้อมูล บริหารจัดการข้อมูล รวมถึงเข้าถึงข้อมูล และบริการต่าง ๆ จากการใช้งาน “เจมอร์”
ผู้ให้บริการ หมายถึง บริษัท เจมัวร์ (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เจมัวร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ต่อไปเรียกว่า “เจมัวร์”
ผู้ใช้บริการ หมายถึง ผู้ใช้งานหรือผู้ให้ข้อมูล ขององค์กรและบริษัทลูกค้า ที่เป็นผู้ที่ใช้บริการใด ๆ ใน เว็บไซต์/แอปพลิเคชัน เจมอร์โปรแกรมบริหารจัดการงานองค์กร “เจมอร์”ของผู้ให้บริการ
บริการ หมายถึง การเข้าถึงข้อมูล ใช้งาน ผลิตภัณฑ์ ซอฟต์แวร์ หรือ บริการ ต่าง ๆ ของ “เจมัวร์”
ข้อมูลเพื่อขอรับบริการ หมายถึง ข้อมูลที่ใช้ในการเข้าถึงข้อมูล หรือ บริการ ผ่าน เว็บไซต์/แอปพลิเคชัน เจมอร์โปรแกรมบริหารจัดการงานองค์กร “เจมอร์” ซึ่งผู้ใช้บริการเป็นผู้กำหนดข้อมูลรายละเอียดต่าง ๆ เช่น เลขประจำตัวประชาชนของข้อมูล ข้อมูลรายะเอียดต่างๆ รวมถึงข้อมูลที่ต้องการใช้สร้างเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ (i-Document) เป็นต้น
หน่วยงานผู้ควบคุมใช้บริการ หมายถึง องค์กร หรือ บริษัทลูกค้า หรือนิติบุคคล ที่เป็นผู้ให้ข้อมูลหรือให้บริการ ของผู้ใช้บริการ โดยมีสามารถและมีหน้าที่การบริหารจัดการ ผู้ใช้งาน ในการใช้งาน “เจมอร์”
หน่วยงานผู้ร่วมให้บริการ หมายถึง บุคคล หรือนิติบุคคล ที่ร่วมพัฒนา อำนวยความสะดวกต่อการใช้งาน “เจมอร์”
บัญชีผู้ใช้งาน (User ID) หมายถึง คุณลักษณะหรือชุดของคุณลักษณะที่เกี่ยวข้องกับตัวบุคคล ซึ่งเป็นลักษณะเฉพาะและสามารถบ่งบอกหรือจำแนกบุคคลได้ในบริบทที่กำหนด (Identity) ที่ถูกรวบรวมและบันทึกในรูปแบบดิจิทัล ซึ่งบ่งบอกหรือจำแนกบุคคลในการทำธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์กับผู้ให้บริการ หรือ หน่วยงานผู้ควบคุมใช้บริการ
สิ่งที่ใช้ยืนยันตัวตน (Authenticator) หมายถึง สิ่งที่บุคคลครอบครองและควบคุมเพื่อใช้ในการยืนยันตนเพื่อทำธุรกรรมกับผู้ให้บริการ หรือ หน่วยงานผู้ควบคุมใช้บริการ โดยอยู่ในรูปแบบ รหัสผู้ใช้งาน (User ID) และรหัสผ่าน (Password)
ข้อกำหนดและเงื่อนไขฯ ฉบับนี้ หมายความถึง ข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้บริการ ”เจมอร์” ฉบับนี้ และตามที่แก้ไขเพิ่มเติม (ถ้ามี)
ข้อกำหนดและเงื่อนไขฯ เพิ่มเติม หมายถึง ข้อตกลงและเงื่อนไขอื่นใดซึ่งแยกต่างหากจากข้อกำหนดและเงื่อนไขฯ ฉบับนี้ และเกี่ยวข้องกับ การใช้งาน “เจมอร์” เช่น นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Policy) ของ “ผู้ให้บริการ” และคำประกาศเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัว (Privacy Notice) ข้อตกลงการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล (Data Processing Addendum) และนโยบาย คุกกี้ ของ “เจมอร์” ซึ่งกล่าวถึงการเก็บรวบรวม การใช้ ประมวลผล และเปิดเผย ข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการ ที่ เพื่อการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงานผู้ควบคุมใช้บริการ เป็นต้น
- การตกลงยอมรับข้อกำหนดและเงื่อนไขฯ
- ผู้ใช้บริการรับทราบและตกลงว่า การยอมรับข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้ให้ถือว่าผู้ใช้บริการได้อ่าน เข้าใจ และตกลงที่จะผูกพันตามหลักเกณฑ์ และเงื่อนไขที่กำหนดในข้อกำหนดและเงื่อนไขฯ ฉบับนี้ แล้ว
- ผู้ใช้บริการรับทราบและยอมรับว่า ผู้ให้บริการ อาจมีข้อกำหนดและเงื่อนไขการให้บริการ ผู้ใช้บริการได้อ่าน เข้าใจ และตกลงที่จะผูกพันตามข้อกำหนดและเงื่อนไขการให้บริการ ของผู้ให้บริการแล้ว
- หากผู้ใช้บริการไม่ยอมรับข้อกำหนดและเงื่อนไขฯ ฉบับนี้ หรือข้อกำหนดและเงื่อนไขฯ เพิ่มเติม หรือข้อกำหนดและเงื่อนไขการให้บริการของผู้ให้บริการ โปรดยุติการใช้งาน และขอยกเลิกการใช้งาน “เจมอร์” ได้ที่ หน่วยงานผู้ควบคุมใช้บริการ และ Customer Support ของผู้ให้บริการ และ/หรือช่องทางอื่น ๆ ตามที่ผู้ให้บริการกำหนด
- การสมัครใช้บริการ
- ในการใช้งาน “เจมอร์” ท่านต้องทำการลงทะเบียนเพื่อเปิดบัญชีผู้ใช้งาน (User ID) และสมัครใช้งานผ่านเว็บไซต์/แอปพลิเคชัน เจมอร์โปรแกรมบริหารจัดการงานองค์กร “เจมอร์” ของผู้ให้บริการ ตามช่องทางที่ผู้ให้บริการกำหนด โดยท่านต้องลงทะเบียนด้วยข้อมูลที่ถูกต้อง เป็นจริง และเป็นปัจจุบัน โดยท่านต้องทำการยืนยันตัวตนตามขั้นตอนที่ ผู้ให้บริการกำหนด
- ในกรณีที่เกิดปัญหาในการสมัครใช้บริการ การลงทะเบียน หรือการกำหนดสิทธิ ผู้ใช้บริการสามารถติดต่อผู้ให้บริการ ได้ที่ผู้ดูแลระบบขององค์กร หรือ บริษัทลูกค้า (หน่วยงานผู้ควบคุมใช้บริการ) และ Customer Support ของผู้ให้บริการ ในกรณีดังกล่าว ผู้ให้บริการอาจขอให้ผู้ใช้บริการ ส่งเอกสารที่จำเป็นหรือดำเนินการใด ๆ เพิ่มเติม เช่น ส่งสำเนาเอกสารระบุตัวตน เพื่อใช้ในการยืนยันตัวตนของผู้ใช้บริการ
- ผู้ใช้บริการสามารถ แจ้งเหตุขัดข้อง ขอรับคำปรึกษาเพิ่มเติม หรือเปลี่ยนแปลงรายละเอียดของบริการ ได้ที่ หน่วยงานผู้ควบคุมใช้บริการ และ Customer Support ของผู้ให้บริการ และ/หรือช่องทางอื่น ๆ ตามที่ผู้ให้บริการกำหนด
- การใช้และการเก็บรักษาบัญชีผู้ใช้งาน
- บัญชีผู้ใช้งาน (User ID) ที่ผู้ใช้บริการสมัครและลงทะเบียน มีเพื่อการใช้งานของผู้ใช้บริการ โดยเฉพาะ และผู้ใช้บริการเป็นของเจ้าของบัญชีแต่เพียงผู้เดียว โดยผู้ใช้บริการไม่สามารถโอนสิทธิหรือหน้าที่ในบัญชีผู้ใช้งาน (User ID) ให้บุคคลอื่นได้
- เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้บริการ ในการใช้งานผ่านเว็บไซต์/แอปพลิเคชัน เจมอร์โปรแกรมบริหารจัดการงานองค์กร “เจมอร์” กำหนดให้สิ่งที่ใช้ยืนยันตัวตน (Authenticator) ในการใช้งาน ดังนี้
- รหัสผ่านเพื่อเข้าใช้บัญชีผู้ใช้งาน (User ID) ของท่าน จะต้องสร้างและกำหนดในขั้นตอนการลงทะเบียนบัญชีผู้ใช้งาน เพื่อใช้สำหรับการยืนยันตัวตนเพื่อเข้าใช้บัญชีผู้ใช้งาน (User ID) และส่งคำสั่งใช้งานผ่านเว็บไซต์/แอปพลิเคชัน เจมอร์โปรแกรมบริหารจัดการงานองค์กร “เจมอร์” และ/หรือ บริการที่มีการนำเสนอผ่าน เว็บไซต์/แอปพลิเคชัน เจมอร์โปรแกรมบริหารจัดการงานองค์กร “เจมอร์” และ
- รหัสผ่าน (“Password”) ซึ่ง ผู้ใช้งาน จะต้องสร้างและกำหนดในขั้นตอนการสมัครใช้ เว็บไซต์/แอปพลิเคชัน เจมอร์โปรแกรมบริหารจัดการงานองค์กร “เจมอร์” เพื่อใช้สำหรับการยืนยันตัวตนเพื่อใช้งาน เว็บไซต์/แอปพลิเคชัน เจมอร์โปรแกรมบริหารจัดการงานองค์กร “เจมอร์” และ/หรือ บริการที่มีการนำเสนอผ่าน เว็บไซต์/แอปพลิเคชัน เจมอร์โปรแกรมบริหารจัดการงานองค์กร “เจมอร์”
- ผู้ใช้บริการจะต้องไม่เปิดเผยสิ่งที่ใช้ยืนยันตัวตน (Authenticator) ให้บุคคลอื่นทราบโดยเด็ดขาด และผู้ใช้บริการต้องเก็บรักษาสิ่งที่ใช้ยืนยันตัวตน (Authenticator) ไว้เป็นความลับเฉพาะตัว เพราะคำสั่งใดๆ ก็ตามที่ส่งผ่านบัญชีผู้ใช้งาน (User ID) และรหัสผ่าน (Password) ของผู้ใช้บริการโดยใช้สิ่งที่ใช้ยืนยันตัวตน (Authenticator) ดังกล่าว ถือเป็นคำสั่งที่ถูกต้องสมบูรณ์และมีผลผูกพันผู้ใช้บริการเสมือนได้ดำเนินการโดยตัวผู้ใช้บริการเอง หากเกิดความเสียหายประการใดจากการสูญหายหรือการเปิดเผยสิ่งที่ใช้ยืนยันตัวตน (Authenticator) หรือจากเหตุอื่นใด ผู้ให้บริการไม่จำต้องรับผิดชอบใด ๆ ทั้งสิ้น
- ผู้ใช้บริการสามารถแก้ไขเปลี่ยนแปลงสิ่งที่ใช้ยืนยันตัวตน (Authenticator) ได้ด้วยตนเอง ตามวิธีการและหลักเกณฑ์ที่ผู้ให้บริการกำหนด
- กรณีที่ผู้ใช้บริการลืมสิ่งที่ใช้ยืนยันตัวตน (Authenticator) ผู้ใช้บริการสามารถติดต่อที่ ผู้ดูแลระบบ ของหน่วยงานผู้ควบคุมใช้บริการ และ Customer Support ของผู้ให้บริการ และ/หรือช่องทางอื่น ๆ ตามที่ผู้ให้บริการกำหนด
- ผู้ให้บริการอาจส่งจดหมายอิเล็กทรอนิกส์และ/หรือข้อความอีเมล (Email) แจ้งเตือนอัตโนมัติให้ผู้ใช้บริการ ที่ผู้ใช้บริการระบุไว้ ดังนั้น หากผู้ใช้บริการ เปลี่ยนแปลงอีเมล หรือที่ ติดต่อทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ให้ผู้ใช้บริการ เปลี่ยนแปลงข้อมูลดังกล่าวที่ ผู้ดูแลระบบ ของหน่วยงานผู้ควบคุมใช้บริการ และ Customer Support ของผู้ให้บริการ และ/หรือช่องทางอื่น ๆ ตามที่ผู้ให้บริการกำหนด
- ผู้ใช้บริการสามารถระงับ หรือยกเลิก บัญชีผู้ใช้งาน (User ID) และ/หรือการใช้บริการ “เจมอร์” ได้ตลอดเวลาด้วยตนเองผ่านช่องทางต่าง ๆ ตามที่ ผู้ดูแลระบบ ของหน่วยงานผู้ควบคุมใช้บริการ และ Customer Support ของผู้ให้บริการ และ/หรือช่องทางอื่น ๆ ตามที่ผู้ให้บริการกำหนด ทั้งนี้ การระงับบัญชีผู้ใช้งาน (User ID) และ/หรือการใช้บริการดังกล่าวจะมีผลสมบูรณ์นับตั้งแต่เมื่อผู้ให้บริการได้รับแจ้งจากผู้ใช้บริการแล้ว โดยผู้ให้บริการไม่จำต้องรับผิดชอบในความเสียหายใด ๆ ที่เกิดขึ้นก่อนการระงับหรือยกเลิกดังกล่าวมีผลสมบูรณ์ หากผู้ใช้บริการมีความประสงค์จะยกเลิกการระงับบัญชีผู้ใช้งาน (User ID) และ/หรือการใช้บริการ “เจมอร์” ข้างต้น ผู้ใช้บริการสามารถดำเนินการยกเลิกการระงับ โดยติดต่อผู้ ผู้ดูแลระบบ ของหน่วยงานผู้ควบคุมใช้บริการ และ Customer Support ของผู้ให้บริการ และ/หรือช่องทางอื่น ๆ ตามที่ผู้ให้บริการกำหนด
- การใช้บริการของผู้ให้บริการ
- ผู้ใช้บริการตกลงยอมรับว่า ข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับการเข้าถึงบริการ “เจมอร์” ที่ผู้ให้บริการและหน่วยงานผู้ควบคุมใช้บริการ ได้รับจากผู้ใช้บริการ เป็นสาระสำคัญในการเข้าถึงบริการ “เจมอร์” โดยผู้ให้บริการไม่มีหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลใด ๆ อีก และเมื่อผู้ให้บริการได้ดำเนินการใด ๆ ตามข้อมูลดังกล่าวข้างต้นแล้ว ให้ถือว่าผู้ให้บริการได้ปฏิบัติถูกต้องครบถ้วนทุกประการ หากมีข้อบกพร่องผิดพลาดใด ๆ เกิดขึ้นจากการดำเนินการตามข้อมูลดังกล่าวแล้ว ผู้ใช้บริการยินยอมรับผิดชอบ ในการกระทำและในความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการกระทำดังกล่าวทุกประการ โดยผู้ให้บริการ ไม่จำต้องรับผิดชอบใด ๆ ทั้งสิ้น
- ผู้ใช้บริการรับรองว่ารูปภาพ ชื่อ สัญลักษณ์ เครื่องหมายและ/หรือข้อมูลใดๆ ของผู้ใช้บริการที่นำมาตั้งค่าเพื่อแสดงหรือดำเนินการใด ๆ ในการใช้บริการ “เจมอร์” เป็นข้อมูลจริง และเป็นทรัพย์สินทางปัญญาของผู้ใช้บริการ และ/หรือผู้ใช้บริการมีสิทธิโดยชอบในการนำมาใช้เพื่อการดังกล่าว และหากเกิดความเสียหายใด ๆ แก่ผู้ให้บริการอันเนื่องมาจากการนำรูปภาพ ชื่อ สัญลักษณ์ เครื่องหมายและ/หรือข้อมูลใด ๆ ดังกล่าวมาใช้กับการใช้บริการ “เจมอร์” ผู้ใช้บริการตกลงชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นแก่ผู้ให้บริการทั้งสิ้น
- ในกรณีที่ผู้ใช้บริการใช้บริการหรือทำธุรกรรมประเภทต่าง ๆ ผ่าน “เจมอร์” แล้วเกิดความบกพร่องผิดพลาดไม่ว่าความบกพร่องผิดพลาดนั้น ๆ จะเกิดขึ้นด้วยเหตุผลประการใด ก็ตาม ผู้ใช้บริการตกลงยินยอมให้ผู้ให้บริการ และ หน่วยงานผู้ควบคุมใช้บริการ มีอำนาจทุกประการในการแก้ไขความบกพร่องผิดพลาดให้ถูกต้องตามความเป็นจริง ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการตกลงให้ถือว่าบรรดาเอกสาร เนื้อหาต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการดำเนินการของผู้ให้บริการและหน่วยงานผู้ควบคุมใช้บริการซึ่งเป็นเอกสาร เนื้อหา ที่ผู้ให้บริการจัดทำขึ้นเพื่อแก้ไขความบกพร่องผิดพลาดข้างต้นเป็นเอกสารที่มีความถูกต้องสมบูรณ์ครบถ้วนและใช้เป็นพยานหลักฐานตามกฎหมายได้ ทุกประการ
- หน้าที่ของหน่วยงานผู้ร่วมให้บริการ
- หน่วยงานผู้ร่วมให้บริการมีหน้าที่ร่วมพัฒนา ปรับปรุง และบำรุงรักษาระบบสนับสนุนการให้บริการ (Backend) รวมถึงโครงสร้างพื้นฐาน และอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องของหน่วยงานตน ให้สามารถเชื่อมต่อ และทำงานร่วมกับ “เจมอร์” ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
- หน่วยงานผู้ร่วมให้บริการต้องตอบกลับ (Response) ข้อมูลเพื่อขอรับบริการจากผู้ใช้บริการในระยะเวลาที่เหมาะสม ทั้งในกรณีที่เป็นการตอบกลับอัตโนมัติ (Automatic Process) หรือการตอบกลับหลังการดำเนินงานโดยเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานผู้ร่วมให้บริการ (Manual Process)
- หน่วยงานผู้ร่วมให้บริการต้องจัดให้มีระบบและมาตรการรักษาความมั่นคง ปลอดภัยที่เหมาะสม กับระบบโครงสร้างพื้นฐาน และอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องของหน่วยงานตน เพื่อป้องกันไม่ให้ “เจมอร์” เกิดความเสียหาย ไม่สามารถทำงานได้ หรือประการอื่นใดที่กระทบต่อ “เจมอร์” อย่างมีนัยสำคัญ และ/หรือโดยส่งผลกระทบในด้านลบ
- หากระบบสนับสนุนการให้บริการ (Backend) หรือโครงสร้างพื้นฐาน และอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องของหน่วยงาน เกิดปัญหาและไม่สามารถให้บริการกับผู้ใช้บริการรายใดรายหนึ่งหรือทั้งหมดได้ หน่วยงานผู้ร่วมให้บริการต้องแจ้งให้ผู้ให้บริการทราบ และร่วมมือกับผู้ให้บริการในการแก้ไขสถานการณ์ต่าง ๆ เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถกลับมาใช้บริการได้โดยเร็ว
- ในกรณีที่หน่วยงานผู้ร่วมให้บริการอยู่ในฐานะผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคล (Data Controller) ที่มีอำนาจตัดสินใจ กำหนดรูปแบบและกำหนดวัตถุประสงค์ในการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 หน่วยงานผู้ร่วมให้บริการยินยอมที่จะมอบหมายให้ผู้ให้บริการทำหน้าที่เป็นผู้ประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล (Data Processor) ตามรายละเอียดที่ระบุในข้อตกลงการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล (Data Processing Addendum) ของ “เจมอร์”
- ความสมบูรณ์ของการใช้บริการ และผลผูกพันของผู้ใช้บริการ
- ผู้ใช้บริการยอมรับว่าบันทึกหลักฐานหรือเอกสารใด ๆ ก็ตาม ที่ผู้ใช้บริการได้จัดทำขึ้น อันเนื่องจากการใช้บริการผ่าน “เจมอร์” นั้น มีความถูกต้องทุกประการโดยไม่จำต้องให้ผู้ใช้บริการตรวจสอบหรือลงลายมือชื่อก่อนแต่อย่างใด
- หากเนื้อหา ข้อมูล และ/หรือเอกสาร และ/หรือรายละเอียดใดๆ ที่ผู้ใช้บริการได้ทำการผ่าน “เจมอร์” ไม่ว่าจะส่งมาในรูปแบบใด มีความผิดพลาดหรือบกพร่อง และผู้ใช้บริการมีความประสงค์จะขอแก้ไขความผิดพลาดหรือบกพร่องดังกล่าว หรือเปลี่ยนแปลงข้อมูลใด ๆ ผู้ใช้บริการจะต้องแจ้งให้แก่ผู้ให้บริการ และ/หรือหน่วยงานผู้ควบคุมใช้บริการ ตามช่องทางกำหนด ทราบล่วงหน้าเป็นหนังสือตามแบบฟอร์มที่ผู้ให้บริการ กำหนด พร้อมสำเนาเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องที่ต้องการแก้ไขเปลี่ยนแปลง
- การดำเนินการใดๆ ที่ผู้ใช้บริการได้ทำรายการไว้ล่วงหน้า ผ่าน “เจมอร์” ก่อนที่จะขอยกเลิกรายการที่ได้ทำไว้ล่วงหน้าดังกล่าวกับผู้ให้บริการ ผู้ใช้บริการตกลงให้ถือว่ายังคงมีผลใช้ได้ผูกพันท่านอยู่ จนกว่าผู้ใช้บริการจะได้ทำรายการยกเลิกรายการที่ทำไว้ล่วงหน้าแล้วนั้นโดยถูกต้องสมบูรณ์
- ผู้ใช้บริการรับรองว่า บรรดาเนื้อหา ข้อมูล เอกสาร รายละเอียดใด ๆ ที่ปรากฏ และ/หรือ ที่ได้ทำ ผ่าน “เจมอร์” ไม่ว่าจะส่งมาในรูปแบบใด มีความถูกต้องแท้จริง และในกรณีที่มีความผิดพลาดในการให้บริการ อันเนื่องมาจากความผิดพลาดหรือบกพร่องแห่งเนื้อหา ข้อมูล และ/หรือเอกสาร และ/หรือรายละเอียดดังกล่าว หรือมีข้อบกพร่องผิดพลาดใด ๆ เกิดขึ้น ไม่ว่าด้วย เหตุใดก็ตาม ผู้ใช้บริการตกลงว่าผู้ให้บริการ หน่วยงานผู้ควบคุมใช้บริการ และหน่วยงานผู้ร่วมให้บริการไม่ต้องรับผิดชอบ แต่อย่างใด และขอสละสิทธิในการฟ้องร้องให้ผู้ให้บริการชดใช้เงินหรือค่าเสียหายใด ๆ อันเกิดจากความผิดพลาดดังกล่าวข้างต้น
- ผู้ใช้บริการรับทราบและตกลงว่า การที่ผู้ใช้บริการ บันทึก ร้องขอและรับข้อมูลจาก “เจมอร์” นั้น “เจมอร์” ทำหน้าที่รับและส่งต่อข้อมูล และ/หรือจัดเก็บบันทึก Logs ข้อมูล ของการใช้งานของผู้ใช้บริการ เท่านั้น ผู้ให้บริการจะไม่สามารถเข้าถึง รายการ และ/หรือแทรกแซงเนื้อหาของข้อมูล เพื่อเปลี่ยนแปลงข้อมูลนั้นได้
- ผู้ใช้บริการรับทราบและตกลงว่า ความสัมพันธ์ในทางสัญญา (ซึ่งรวมถึงข้อเรียกร้องและความรับผิด) ระหว่างผู้ให้บริการกับผู้ใช้บริการที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์และบริการของผู้ให้บริการนั้นถือว่าเป็นความผูกพันระหว่างผู้ให้บริการกับผู้ใช้บริการเท่านั้น โดยผู้ให้บริการจะเป็นผู้รับผิดชอบโดยตรงต่อผู้ใช้บริการสำหรับผลิตภัณฑ์และบริการใดก็ตามที่มีการนำเสนอ ให้บริการแก่ผู้ใช้บริการ โดยที่ ผู้ให้บริการจะไม่รับผิดชอบต่อผลิตภัณฑ์และบริการของผู้ใช้บริการ
- ผู้ใช้บริการตกลงจะไม่กระทำการใด ๆ อันมีผลให้ผู้ให้บริการหรือหน่วยงานผู้ร่วมให้บริการต้องเข้าร่วมในข้อพิพาทระหว่างผู้ใช้บริการกับบุคคลอื่นใด ซึ่งเกี่ยวเนื่องหรือเกี่ยวข้องกับการให้บริการ “เจมอร์” ตามข้อกำหนดและเงื่อนไขฯ ฉบับนี้ โดยหากผู้ใช้บริการมีข้อต่อสู้ และ/หรือสิทธิเรียกร้องใด ๆ ก็จะไปดำเนินการกับบุคคลอื่นด้วยตนเอง
- ความรับผิดและข้อยกเว้นความรับผิดของผู้ให้บริการ
- ผู้ให้บริการจะรับผิดต่อผู้ใช้บริการเฉพาะในกรณีดังต่อไปนี้:
- ผู้ให้บริการ ต้องไม่ส่งมอบบัญชีผู้ใช้งาน (User ID) “เจมอร์” ให้บุคคลอื่น โดยมิชอบ
- เกิดการรายการ หรือ ทำธุรกรรมผ่านบริการ “เจมอร์” โดยมิชอบ และมิใช่ความผิดของผู้ใช้บริการ
- หากในระหว่างการดำเนินการต่าง ๆ ผู้ใช้บริการไม่สามารถเชื่อมต่อกับ “เจมอร์” ได้ ให้ถือว่าการดำเนินการนั้นๆ ไม่สำเร็จ และหากผู้ใช้บริการประสงค์จะดำเนินการใด ๆ ต่อไป ผู้ใช้บริการจะต้องเชื่อมต่อกับ “เจมอร์” เพื่อเริ่มต้นดำเนินการดังกล่าวใหม่
- ผู้ใช้บริการตกลงและยอมรับว่าผู้ให้บริการและหน่วยงานผู้ร่วมให้บริการไม่ต้องรับผิดจากการที่ผู้ให้บริการไม่สามารถปฏิบัติตามข้อกำหนดและเงื่อนไขฯ ฉบับนี้ได้ หรือจากการที่ทำธุรกรรมหรือการใช้บริการใด ๆ ไม่สำเร็จหรือล่าช้า (ทำรายการไม่สำเร็จ) อันเนื่องมาจากกรณีใดกรณีหนึ่งดังจะกล่าวต่อไปนี้ ทั้งนี้ ผู้ให้บริการมีสิทธิที่จะไม่ให้บริการในครั้งนั้น ๆ ได้ตามที่ผู้ให้บริการเห็นสมควร และผู้ใช้บริการจะไม่ถือเอาเหตุดังกล่าว เป็นข้อเรียกร้องให้ผู้ให้บริการรับผิดชอบต่อความเสียหายใด ๆ ที่เกิดขึ้นทั้งสิ้น
- ผู้ใช้บริการปฏิบัติผิดข้อกำหนดและเงื่อนไขฯ ฉบับนี้ หรือข้อกำหนดและเงื่อนไขฯ เพิ่มเติม หรือข้อกำหนดและเงื่อนไขการให้บริการของหน่วยงานผู้ร่วมให้บริการ
- กรณีเกิดเหตุสุดวิสัยและ/หรือเหตุอื่นใดที่ผู้ให้บริการและหน่วยงานผู้ร่วมให้บริการไม่ต้องรับผิดชอบ เช่น ในกรณีที่มีความชำรุดบกพร่อง เสียหาย ขัดข้อง หรือล่าช้าของระบบคอมพิวเตอร์ และ/หรือระบบไฟฟ้า และ/หรือระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ต (Internet) และ/หรือระบบการติดต่อสื่อสาร และ/หรือระบบเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่และ/หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ และ/หรือระบบอื่นใดที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการนี้ รวมทั้งปัญหาทางด้านพลังงาน การกระทำของบุคคลภายนอก ซึ่งรวมถึงผู้บุกรุก (Hacker) อัคคีภัย ภัยพิบัติทางธรรมชาติ การประท้วง การขนส่งติดขัด การจลาจล สงคราม ไวรัสคอมพิวเตอร์ หรือข้อมูลที่เป็นอันตรายต่างๆ (Harmful Data) หรือเหตุต่างๆ อันอยู่นอกเหนือจากการควบคุมของผู้ให้บริการ ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการที่ผู้ใช้บริการจะเข้าใช้บริการ หรือต่อการที่ผู้ให้บริการและหน่วยงานผู้ร่วมให้บริการจะให้บริการตามข้อกำหนดและเงื่อนไขฯ ฉบับนี้
- ผู้ให้บริการและหน่วยงานผู้ร่วมให้บริการยังไม่ได้รับเอกสารหลักฐานประกอบการขอใช้บริการจากผู้ใช้บริการ
- มีเหตุใด ๆ ตามที่ผู้ให้บริการและ/หรือกฎหมายกำหนด
- ผู้ให้บริการและหน่วยงานผู้ร่วมให้บริการต้องใช้ระยะเวลาอันสมควรในการดำเนินการตามขั้นตอนที่จำเป็นในการให้บริการ
- ผู้ให้บริการและหน่วยงานผู้ร่วมให้บริการมีเหตุจำเป็นหรือเหตุขัดข้องหรือเหตุอันสมควร ไม่ว่าด้วยประการใด ๆ
- ในกรณีที่ระบบคอมพิวเตอร์หรือระบบการติดต่อสื่อสารของผู้ให้บริการและหน่วยงานผู้ร่วมให้บริการ และ/หรือบริษัทในเครือที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการของผู้ให้บริการและหน่วยงานผู้ร่วมให้บริการ หรือของผู้ใช้บริการหรือของผู้ให้บริการ Internet Service Provider หรือของผู้ให้บริการ Mobile Operator หรือระบบไฟฟ้า ระบบการติดต่อสื่อสารโทรคมนาคม หรือระบบอื่นใดที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการชำรุดขัดข้อง อยู่ระหว่างการซ่อมแซม หรือปิดระบบชั่วคราวเพื่อบำรุงรักษา เป็นเหตุให้ผู้ใช้บริการไม่สามารถใช้บริการได้ ผู้ใช้บริการตกลงจะไม่ยกเอาเหตุขัดข้องดังกล่าวมาเป็นข้อเรียกร้องให้ผู้ให้บริการ และหน่วยงานผู้ร่วมให้บริการ และ/หรือบริษัทในเครือรับผิดชอบแต่ประการใด
- การให้บริการจะไม่ครอบคลุมปัญหาที่เกิดขึ้นจากระบบสนับสนุนการให้บริการ (Backend) ของหน่วยงานผู้ร่วมให้บริการ (ถ้ามี) และการใช้งานอุปกรณ์ที่ผู้ใช้บริการจัดหามาเพื่อใช้บริการนี้ด้วยตนเอง หากผู้ใช้บริการมีความประสงค์ขอให้ผู้ให้บริการตรวจสอบปัญหาดังกล่าว ผู้ใช้บริการจะต้องทำเป็นหนังสือแจ้งความประสงค์มายังผู้ให้บริการ เพื่อทำการพิจารณาคำขอของผู้ใช้บริการเป็นรายกรณีไป
- ผู้ให้บริการจะรับผิดต่อผู้ใช้บริการเฉพาะในกรณีดังต่อไปนี้:
- การระงับ และ/หรือการยกเลิกการให้บริการ
- หากผู้ให้บริการประสงค์จะยกเลิกการให้บริการ “เจมอร์” ผู้ให้บริการจะแจ้งให้ผู้ใช้บริการทราบเป็นลายลักษณ์อักษรล่วงหน้าอย่างน้อย 90 วัน หรือตามลายลักษณ์อักษร ข้อตกลงที่มีการลงนามร่วมกัน ซึ่งเมื่อครบกำหนดระยะเวลาดังกล่าวให้ถือว่าข้อกำหนดและเงื่อนไขฯ ฉบับนี้เป็นอันสิ้นผลลงทันที แต่ทั้งนี้ การยกเลิกการให้บริการดังกล่าว ไม่เป็นการลบล้างสิทธิ และ/หรือหน้าที่ที่ผู้ให้บริการและผู้ใช้บริการมีอยู่ต่อกัน อันเนื่องมาจาก การใด ๆ อันได้กระทำไปก่อนที่การใช้บริการตามข้อกำหนดและเงื่อนไขฯ ฉบับนี้จะเป็นอันสิ้นผล
- อนึ่ง ผู้ใช้บริการตกลงยอมรับว่า ผู้ให้บริการมีสิทธิระงับและ/หรือยกเลิกการให้บริการ ได้ทันทีในกรณีที่ผู้ใช้บริการปฏิบัติผิดข้อกำหนดและเงื่อนไขฯ ฉบับนี้ หรือข้อกำหนดและเงื่อนไขฯ เพิ่มเติม หรือข้อกำหนดและเงื่อนไขการให้บริการของหน่วยงานผู้ร่วมให้บริการ หรือมีเหตุการณ์ที่ทำให้ผู้ให้บริการเชื่อโดยมีเหตุผลอันสมควรว่าผู้ใช้บริการใช้บริการ “เจมอร์” โดยมีแนวโน้มที่จะมีเจตนาทุจริต และ/หรือทำให้บุคคลอื่นได้รับความเสียหาย หรือผู้ใช้บริการทำและ/หรือใช้เอกสารปลอมเพื่อใช้ประกอบการยื่นคำขอใช้บริการ “เจมอร์” หรือในกรณีที่มีเหตุการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปอันเนื่องมาจากการประกาศใช้กฎหมายที่ออกใหม่ หรือมีการเปลี่ยนแปลงกฎหมาย หรือมีการเปลี่ยนแปลงการบังคับใช้กฎหมายใด หรือในการตีความกฎหมาย คำสั่ง ระเบียบ หรือข้อกำหนดใดผิดไปจากเดิม หรือการที่ทางราชการได้ออกคำสั่ง ระเบียบ หรือข้อกำหนดใดขึ้นใหม่ อันมีผลทำให้ผู้ให้บริการต้องยกเลิกระงับและ/หรือยกเลิกการให้บริการ “เจมอร์” ทันที โดยผู้ใช้บริการตกลงจะไม่เรียกร้องให้ผู้ให้บริการต้องรับผิดชอบในความเสียหายใด ๆ ที่เกิดขึ้นทั้งสิ้น
- ผู้ใช้บริการตกลงยินยอมให้ผู้ให้บริการมีสิทธิระงับ และ/หรือยกเลิกบริการ “เจมอร์” ได้ทันที ในกรณีที่ผู้ใช้บริการไม่ได้ดำเนินการตามข้อตกลงแห่งค่าบริการกับ “เจมอร์” เป็นระยะเวลาติดต่อกัน 90 วัน นับจาก วันที่ดำเนินการจ่ายค่าบริการล่าสุด หรือระยะเวลาอื่นตามที่ผู้ให้บริการกำหนด โดยผู้ให้บริการไม่จำเป็นต้องแจ้งหรือได้รับความยินยอมจากผู้ให้บริการอีก ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการตกลงจะไม่ถือว่าการกระทำดังกล่าวทำให้ผู้ใช้บริการขาดประโยชน์หรือได้รับความเสียหายและจะไม่เรียกร้องให้ ผู้ให้บริการรับผิดชอบในค่าขาดประโยชน์หรือความเสียหายใดๆ ที่เกิดขึ้นทั้งสิ้น
- กรณีผู้ให้บริการตรวจสอบแล้วปรากฏว่า มีการแก้ไขหรือดัดแปลงอุปกรณ์ รวมทั้งระบบของอุปกรณ์ของผู้ใช้บริการที่ใช้บริการ “เจมอร์” เช่น การแก้ไขหรือดัดแปลงระบบปฏิบัติการของโทรศัพท์ iPhone (iPhone Operating System: iOS) (ซึ่งเรียกว่า Jailbreaking) หรือ การแก้ไขหรือดัดแปลงระบบปฏิบัติการของโทรศัพท์ที่ใช้ Android (ซึ่งเรียกว่า Rooting) เป็นต้น ผู้ให้บริการมีสิทธิระงับหรือยกเลิกการให้บริการ “เจมอร์” ของผู้ใช้บริการทันที โดยผู้ให้บริการไม่ต้องแจ้งให้ผู้ใช้บริการทราบล่วงหน้า ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยในการใช้บริการของผู้ใช้บริการ และผู้ใช้บริการขอสละสิทธิในการเรียกร้องค่าเสียหายใด ๆ จากผู้ให้บริการทุกประการ9.4. ผู้ให้บริการมีสิทธิจะไม่ให้บริการ หรือระงับ หรือยกเลิกการให้บริการเมื่อใดก็ได้ โดยแจ้งให้ผู้ใช้บริการทราบล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 30 วัน เว้นแต่ กรณีที่ผู้ให้บริการเห็นว่าการดำเนินการตามข้อกำหนดและเงื่อนไขฯ ฉบับนี้ อาจเป็นการขัดต่อกฎหมาย หรือความสงบเรียบร้อย หรือศีลธรรมอันดีของประชาชน หรือมีพฤติการณ์อันน่าเชื่อว่ามีการใช้บริการหรือการทำรายการในลักษณะ Robot หรือโดยทุจริตหรือโดยมิชอบไม่ว่าประการใดๆ หรืออาจก่อให้เกิดผลกระทบต่อภาพรวมการให้บริการของผู้ให้บริการหรือมีปัญหาทางด้านความมั่นคงปลอดภัย หรือมีเหตุจำเป็นต้องบำรุงรักษาหรือแก้ไขบริการ “เจมอร์” หรือระบบที่เกี่ยวข้องที่ใช้ในการให้บริการ หรือมีเหตุจำเป็นอื่นใดซึ่งไม่อาจแจ้งล่วงหน้าได้
- การรักษาความปลอดภัย และข้อมูลส่วนบุคคล
- ผู้ให้บริการได้เลือกใช้เทคโนโลยี มาตรการรักษาความมั่นคงปลอดภัยในการทำธุรกรรมบนเครือข่ายคอมพิวเตอร์ เพื่อป้องกันข้อมูลของผู้ใช้บริการในระหว่างการส่งข้อมูลผ่านเครือข่ายการสื่อสาร หรือจากการถูกโจรกรรมข้อมูลโดยบุคคลหรือเครือข่ายอื่นทุกระบบที่ไม่ได้รับอนุญาตเข้ามาเชื่อมโยงกับเครือข่ายของผู้ให้บริการ เช่น Firewall และการเข้ารหัสแบบ Secured Socket Layer (SSL) เป็นต้น
- ผู้ให้บริการให้ความสำคัญต่อการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ดังปรากฏตาม คำประกาศเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัว (Privacy Notice) ข้อตกลงการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล (Data Processing Addendum) และนโยบายคุ้กกี้ ของ “เจมอร์
- ผู้ใช้บริการยินยอมให้ผู้ให้บริการหรือบุคคลที่ได้รับมอบหมายจากผู้ให้บริการสามารถเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการ เพื่อประโยชน์ในการตรวจสอบ หรือยืนยันตัวตน หรือแก้ไขปัญหา ตลอดจนสนับสนุนบริการ ในระหว่างที่ใช้บริการ ตามที่ได้รับการร้องขอจากผู้ใช้บริการ หรือเพื่อแจ้งเตือน ติดต่อประสานงานผู้ใช้บริการตามความจำเป็นได้
- การติดต่อและการส่งคำบอกกล่าว
-
คำบอกกล่าวหรือการสื่อสารอื่น ๆ ตามข้อกำหนดและเงื่อนไขฯ ฉบับนี้ หรือที่เกี่ยวข้องจะต้องทำเป็นลายลักษณ์อักษร พร้อมจัดส่งด้วยตนเองหรือทางไปรษณีย์หรืออีเมล์ไปยังคู่สัญญาอีกฝ่าย ตามที่อยู่ดังต่อไปนี้
ผู้ให้บริการ:
บริษัท เจมัวร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด
บริษัท เจมัวร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ที่อยู่ 80/66-67 ถนนกรุงเทพกรีฑา แขวงสะพานสุง กรุงเทพมหานคร 10250
เบอร์โทร 02 184 9127-8-9
อีเมล dpo@jamour.co.th
ผู้ใช้บริการ:
ที่อยู่ และอีเมล ตามที่ระบุเมื่อสมัครใช้บริการ - กฎหมายที่ใช้บังคับ
ข้อกำหนดและเงื่อนไขฯ ฉบับนี้ให้ใช้บังคับและอยู่ภายใต้กฎหมายไทยและให้ศาลไทยเป็นศาลที่มีเขตอำนาจในการพิจารณาข้อพิพาทที่เกิดขึ้นตามข้อกำหนดและเงื่อนไขฯ ฉบับนี้
- การแก้ไขข้อตกลง
ผู้ให้บริการมีสิทธิแก้ไข เปลี่ยนแปลง เพิ่มเติมข้อกำหนดและเงื่อนไขฯ ฉบับนี้ และรายละเอียดใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ เว็บไซต์/แอปพลิเคชัน “เจมอร์” รวมทั้ง ข้อกำหนดและเงื่อนไขฯ เพิ่มเติม โดยไม่ต้องแจ้งให้ผู้ใช้บริการทราบล่วงหน้า
- ข้อตกลงทั่วไป
- ผู้ให้บริการอาจมีความจำเป็นต้องเปิดเผยข้อมูลของผู้ใช้บริการต่อเจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานของรัฐ เมื่อผู้ให้บริการได้รับการร้องขอหรือได้รับคำสั่งหรือเป็นการปฏิบัติหรือการใช้อำนาจตามกฎหมาย ประกาศ หรือระเบียบของทางราชการ
- ผู้ให้บริการมีสิทธิโอนสิทธิและ/หรือหน้าที่ใด ๆ ภายใต้ข้อกำหนดและเงื่อนไขฯ ฉบับนี้ให้แก่บุคคลอื่น โดยไม่ต้องขอความยินยอมหรือแจ้งให้ผู้ใช้บริการทราบล่วงหน้า แต่สิทธิและ/หรือหน้าที่ใด ๆ ภายใต้ข้อกำหนดและเงื่อนไขฯ ฉบับนี้ของผู้ใช้บริการไม่อาจโอนให้แก่บุคคลอื่นได้ เว้นแต่จะได้รับความยินยอมล่วงหน้าเป็นลายลักษณ์อักษรจากผู้ให้บริการ
- กรณีหากข้อกำหนดและเงื่อนไขฯ ฉบับนี้ทำขึ้นเป็นทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ และหากมีข้อความขัดแย้งหรือไม่สอดคล้องกันระหว่างภาษาดังกล่าว ให้ถือฉบับภาษาไทยเป็นหลัก